anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ kiểm tra công tác khắc phục mưa lũ tại huyện Trực Ninh.

    Chiều ngày 11/9/2024, đồng chí Lê Quốc Chỉnh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Thị Thu Hằng- Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ đã đi kiểm tra công tác khắc phục, xử lý ảnh hưởng của mưa lũ tại vùng bối xã Phương Định.

Cùng đi kiểm tra có đồng chí Phạm Thành Trung- Uỷ viên Ban chấp hành đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, đồng chí Phạm Trọng Duy- Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện, các đồng chí lãnh đạo HĐND, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo một số ngành, đoàn thể của huyện, lãnh đạo xã Phương Định.

Do mưa lớn, kết hợp với nước lũ từ thượng nguồn đổ về, mực nước trên sông Ninh Cơ thuộc địa bàn xã Phương Định dâng cao, tại tuyến đê bối xã Phương Định tính đến chiều ngày 11/9, rất nhiều đoạn, nước đã tràn qua mặt bối. Vấn đề được lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện đặt ra trong những ngày qua là phải cương quyết di dân toàn bộ gần 1.500 người dân sinh sống ngoài bối Phương Định vào các vị trí an toàn. Bởi nước lũ trên sông Ninh Cơ chưa có dấu hiệu rút, dự báo đêm ngày 11/9 và ngày 12/9, mưa lớn có thể vẫn xảy ra trên địa bàn huyện nên ảnh hưởng đến tính mạng của người dân ngoài bối là rất cao, nếu các hộ không chấp hành di dời vào nơi an toàn.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Bên cạnh đó, việc thường trực của các lực lượng, gia cố các đoạn đê bối Phương Định vẫn được thực hiện tích cực, phấn đấu hạn chế thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ gây ra.