anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội diễn nghệ thuật quần chúng các đơn vị thuộc miền 1

         Tối ngày 22/8/2024, tại xã Trực Chính đã diễn ra Hội diễn nghệ thuật quần chúng các đơn vị thuộc miền 1 huyện Trực Ninh, chào mừng kỷ niệm 79 năm cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

 Tới dự có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng- Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Vũ Thị Dung- uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Trưởng Ban dân vận Huyện uỷ; đồng chí Hà Quang Vinh- Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức Tuần lễ Văn hoá, Thể thao truyền thống huyện Trực Ninh năm 2024, lãnh đạo một số ngành, đoàn thể của huyện và lãnh đạo các xã, thị trấn miền 1 của huyện.

Tại hội diễn, các xã, thị trấn thuộc miền 1 huyện Trực Ninh, Trường THPT Lê Quý Đôn và Trường THPT Đoàn Kết đã mang đến Hội diễn 20 tiết mục văn nghệ thuộc các thể loại: Song ca, hát múa, hoạt cảnh,... Nội dung các tiết mục văn nghệ chủ yếu vào các chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư. Một số tiết mục có sự đầu tư thời gian tập luyện nhiều và giàu tính nghệ thuật. Đêm diễn được coi là “cây nhà, lá vườn” song đã thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân đến xem và cổ vũ cho các đơn vị biểu diễn.

anh tin bai

Ảnh các đồng chí lãnh đạo huyện trao cờ lưu niệm và tặng hoa các đơn vị tham gia

Hội diễn nghệ thuật quần chúng các đơn vị thuộc miền 1 huyện Trực Ninh khép lại nhưng dư âm vẫn còn lan tỏa, mỗi tiết mục, mỗi hạt nhân văn nghệ của mỗi đơn vị sẽ là ngọn lửa nghệ thuật lan truyền trong cộng đồng dân cư, tiếp thêm sức mạnh cho việc phát triển phong trào văn nghệ quần chúng tại các địa phương, đơn vị. Đây cũng là dịp để các đội văn nghệ của các đơn vị, các xã, thị trấn thể hiện năng khiếu, tình yêu nghệ thuật, giúp cho mọi người xích lại gần nhau hơn, góp phần phát huy và bảo tồn văn hóa truyền thống, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, đồng thời là dịp để mọi người thể hiện được truyền thống yêu quê hương, đất nước, lòng biết ơn Đảng, Nhà nước và Bác Hồ kính yêu. Tạo không khí phấn khởi, khích lệ các tầng lớp Nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy phong trào văn nghệ quần chúng trên địa bàn huyện ngày càng phát triển.

Kết thúc Hội diễn nghệ thuật quần chúng các đơn vị thuộc miền 1 huyện Trực Ninh, Ban tổ chức đã trao Giải nhất toàn đoàn cho đơn vị xã Trực Chính, Giải nhì cho đơn vị thị trấn Cổ Lễ, Giải ba cho đơn vị xã Trung Đông, các đơn vị: xã Liêm Hải, xã Phương Định, Trường THPT Đoàn Kết và Trường THPT Lê Quý Đôn đạt Giải khuyến khích. Giải A cho tiết mục múa lời ca dâng Bác của các cô giáo trường Mần non xã Phương Định, giải B cho tiết mục múa Đảng đã cho ta mùa xuân của thôn Văn Cảnh.

Một số hình ảnh tại Hội diễn 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Ảnh đồng chí Nguyễn Thanh Tùng- Phó Chủ tịch HĐND huyện trao giải cho các đơn vị có thành tích xuất sắc